NHỮNG THAY ĐỔI MỚI TRONG CHÍNH SÁCH CỦA MESSENGER

Tin nhắn tiêu chuẩn

Sự thay đổi: Quy tắc 24+1 sẽ bị tắt đi. Nghĩa là sau 24h các thông báo bằng chatbot của doanh nghiệp sẽ không được chấp thuận. Các  nội dung gửi sau 24h sẽ được coi là không hợp lệ nếu không các TAG (Tag mình sẽ nói ở dưới).

Hiểu hơn về cửa sổ 24h:

Cửa sổ 24h là khung thời gian kể từ lần cuối khách hàng tương tác tin nhắn với fanpage. Cửa sổ 24h sẽ liên tục làm mới lại sau mỗi lần khách hàng tương tác tin nhắn với fanpage.

Ngoài cửa sổ 24h nghĩa là kể từ lần cuối cùng khách tương tác tin nhắn với fanpage, sau 24h fanpage mới trả lời lại khách thì đây là hành động gửi tin nhắn ngoài 24h và phải tuân thủ theo các qui định về gắn tag cũng như là tin nhắn đăng ký nếu như fanpage có đăng ký.

Tin nhắn trong 24h thì chúng ta có thể gửi bất kỳ nội dung gì cho khách nhé, kể cả tin nhắn có nội dung bán hàng!

​Tin nhắn có gắn Tag (kể từ 04/03/2020)

=> Sự thay đổi: Doanh nghiệp được phép gửi các tin nhắn quan trọng liên khi mà khách hàng tương tác với Fanpage sau 24h thông qua 4 tag mà Facebook quy định (Trong Manychat đã cập nhật 3 tag đầu tiên rồi nhé).

(1) -  CONFIRMED_EVENT_UPDATE 

gửi lời nhắc hoặc cập nhật cho người dùng cho một sự kiện mà họ đã đăng ký (ví dụ: đăng ký tham dự hội thảo, xác nhận ngày nhận ưu đãi...).

- Thẻ này được phép:

Nhắc nhở các cuộc hẹn, sự kiện, thời gian bắt đầu lớp học và hội thảo.

Xác nhận đặt phòng, hoặc tham gia 1 sự kiện được cho chấp nhận

Thông báo về việc vận chuyển và di chuyển của hàng hóa hoặc chuyến đi của khách hàng.

 

- Thẻ này không được phép:

Chứa nội dung quảng cáo kể cả các thỏa thuận giá và giảm giá, ưu đãi…

Chứa nội dung liên quan đến sự kiện mà khách hàng chưa đăng ký.

Chứa các tin nhắn liên quan đến sự kiện trong quá khứ

Chứa nội dụng thăm dò ý kiến, đánh giá.

 

- Cách Sử dụng thực tế:

Chúc mừng sinh nhật khách hàng khi đã xin được ngày sinh trong chatbot.

Xác nhận sự kiến (Khai trương, hội thảo,..) sắp diễn ra nếu khách hàng đã đăng ký thông qua chatbot.

(2) - POST_PURCHASE_UPDATE 

Thông báo cho khách hàng về bản cập nhật giao dịch gần đây.

- Thẻ này có thể:

Chứa content xác nhận giao dịch như hóa đơn và biên lai sản phẩm.

Thông báo về tình trạng giao hàng, vận chuyển, quá cảnh, trì hoãn…

Các thay đổi liên quan đến đơn hàng mà người dùng đã đặt.

 

- Thẻ này không được phép:

Chứa nội dung quảng cáo kể cả các thỏa thuận giá và giảm giá, ưu đãi…

Chứa nội dung upsell, bán chéo các sản phẩm và dịch vụ

Chứa các nội dụng khảo sát và thăm dò ý kiến.

 

- Cách Sử dụng thực tế:

Xác nhận tình trạng đơn hàng.

Xác nhận hóa đơn sau khi khách mua hàng.

(3) -  ACCOUNT_UPDATE 

Thay đổi tài khoản hoặc ứng dụng của họ. 

- Thẻ này có thể:

Gửi tin nhắn thay đổi trạng thái ứng dụng (vd: thẻ tín dụng…)

Thông báo về hoạt động đáng ngờ như cảnh báo gian lận.

 

- Thẻ này không được phép:

Chứa nội dung quảng cáo kể cả các thỏa thuận giá và giảm giá, ưu đãi…

Chứa nội dung cố định như: Hóa đơn đáo hạng hợp đồng, Công việc mới…

 

- Cách Sử dụng thực tế:

Xin thông tin của khách hàng như SĐT và Ngày sinh bằng chatbot.

(4) - HUMAN_AGENT 

Cho phép con người trả lời thủ công các thắc mắc của khách hàng trong vòng 7 ngày sau khi khách nhắn tin cho page. 

- Thẻ này có thể:

Giúp doanh nghiệp nhắn tin cho khách hàng sau 24h dành có các vấn đề không thể xử lý trong vòng 24h hoặc nghỉ cuối tuần..

 

- Thẻ này không thể:

Không phải tin nhắn tự động.

Nội dung không liên quan đến yêu cầu của khách hàng.

=> Nghĩa là nếu doanh nghiệp gửi tin nhắn cho khách hàng sau 7 ngày kể từ ngày khách nhắn tin cho page thì tin nhắn đó là tin không hợp lệ.

  • Tin nhắn đăng ký: Chỉ các tài khoảng đăng ký trang tin tức trong trình quản lý kinh doanh mới có thể gửi các tin nhắn không chứa nội dung quảng cáo cho khách hàng.
  • Hướng dẫn cách đăng ký: Vào trình quảng lý kinh doanh => chọn => Đăng ký => Trang tin tức …

=> Tin nhắn này có thể gửi cho khách hàng bằng chatbot trong bất kỳ thời gian nào. Nhưng phải gửi đúng nội dung đăng ký nhé!

  • Tin nhắn được tài trợ (Quảng cáo tin nhắn): Cho phép gửi tin nhắn quảng cáo cho khách hàng đã tương tác tin nhắn với fanpage nhưng ngoài 24h. Phải chịu sự kiểm soát và tuân theo qui định của quảng cáo

Thông báo một lần (One Time Notification)

Là phần hỗ trợ gửi tin nhắn sau 24h cho khách hàng. (Có thể tận dụng chức năng này để làm các thông báo “Đặc Biệt” về sau.)

One Time Notification dành cho các khách hàng đã yêu cầu được nhận thông báo từ doanh nghiệp (Ví dụ như khách đăng kí nhận thông báo đã có hàng trở lại, khách đăng kí nhận vé đã mở bán, thông báo chương trình ưu đãi tháng..)

Khi người dùng yêu cầu được thông báo, trang sẽ nhận được mã API tương đương với quyền gửi một tin nhắn cho người dùng. Mã này chỉ có thể được sử dụng một lần và sẽ hết hạn trong vòng 1 năm kể từ khi tạo.

Như vậy nếu khách hàng đã đăng kí nhận tin nhắn từ doanh nghiệp, khi tới chương trình/ sự kiện/ nội dung mà khách hàng yêu cầu, doanh nghiệp có thể inbox thông tin đó tới những người đã đăng kí, cho dù đã quá 24h sau lần tương tác cuối.

  • Cách kích hoạt: Vào Page -> Setting -> Nhắn tin nâng cao -> Thông báo một lần.

Khi nào chatbot có thể nhắn tin với khách hàng trong vòng 24h?

Khi mà khách hàng TƯƠNG TÁC với Fanpage theo các hành động sau:

 Khách hàng gửi tin nhắn về trang

 Khách hàng click vào một nút trên Main Menu

 Khách hàng click vào 1 phím trả lời nhanh

 Khách hàng lựa chọn trong 1 tin nhắn thăm dò hoặc 1 tin nhắn khuyến mại

 Khách hàng bấm nào phím ” Bắt đầu” ( Get Started ) trên màn hình chào ban đầu

 Khách hàng bấm vào Tin nhắn tài trợ (tin nhắn trả tiền cho Facebook)

 Khách hàng bấm vào link chuyển hướng tới Messenger bên trong email

Hiện tại doanh nghiệp có những cách nào để gửi tin nhắn Facebook Messenger tới khách hàng?

Gắn tin nhắn với 1 trong 4 thẻ trên hoặc tuân thủ luật 24h. Lưu ý nội dung của bạn cần phù hợp với các thẻ đó.

Với những tin nhắn ngoài khung 24h hoặc không thuộc vào 1 trong 4 thẻ trên, bạn có thể dùng tin nhắn được tài trợ, nói cách khác là chạy quảng cáo Messenger. Về cơ bản bạn phải trả tiền để gửi tin nhắn tiếp tới những người chưa từng tương tác với chatbot.

Bài viết cùng danh mục